Saturday 6 August 2022

National Education Policy 2020 - Will it benefit the youth of India

 

ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ നയം 2020 - ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിൽ സമൂലമായ മാറ്റം കൊണ്ടുവരുമോ?

ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ നയം നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയില്‍ ഈ നൂറ്റാണ്ടില്‍ ആദ്യമായി നടത്തുന്ന ശക്തമായ ഇടപെടലാണ്.പ്രീപ്രൈമറി മുതല്‍ ആരംഭിക്കുന്ന ഈ മാറ്റം ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിന് ഒരു പുതിയ കാഴ്ചപ്പാട് വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു. ദേശീയ നൈപുണ്യ യോഗ്യതാ ചട്ടക്കൂടുമായി (NSQF) സമന്വയിപ്പിച്ച ദേശീയ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ യോഗ്യതാ ചട്ടക്കൂട് (NHEQF) തൊഴിലധിഷ്ഠിത വിദ്യാഭ്യാസത്തെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിലേക്ക് സമന്വയിപ്പിക്കാനാണ് ശ്രമിക്കുന്നത്. NEP എല്ലാ ജില്ലകളിലും വലിയ മൾട്ടി ഡിസിപ്ലിനറി സർവ്വകലാശാലകളും കോളേജുകളും ഉണ്ടാകാനുള്ള നീക്കമാണ് നടത്തുന്നത്. ഇതിന് പുറമെ പ്രാദേശിക ഭാഷയിൽ പ്രബോധന മാധ്യമം നൽകുന്ന കൂടുതൽ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളും ലക്ഷ്യമിടുന്നു. ബിരുദാനന്തര വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് കീഴിലുള്ള മൾട്ടി ഡിസിപ്ലിനറി സമ്പ്രദായം,പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ നവീകരണം, പെഡഗോഗി, മൂല്യനിർണ്ണയം, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ മെച്ചപ്പെട്ട അനുഭവപരിചയത്തിനായി വിദ്യാർത്ഥികളെ ശാക്തീകരിക്കല്‍ എന്നിവയാണ് മറ്റ് സവിശേഷതകൾ. ഇത് അക്കാദമീഷ്യന്‍മാരുടെയും വിദ്യാര്‍ത്ഥികളുടെയും ഊർജ്ജസ്വലമായ കമ്മ്യൂണിറ്റികൾ കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ സഹായിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം. കലാപരവും സർഗ്ഗാത്മകവും വിശകലനപരവുമായ വിഷയങ്ങളും കായികവും ഉൾപ്പെടെയുള്ള വിഷയങ്ങളിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ സജ്ജരാക്കാനും ക്രോസ്-ഡിസിപ്ലിനറി റിസർച്ച് ഉൾപ്പെടെയുള്ള വിഷയങ്ങളിൽ സജീവമായ ഗവേഷണ കമ്മ്യൂണിറ്റികൾ വികസിപ്പിക്കാനും റിസോഴ്സ് കാര്യക്ഷമത വർദ്ധിപ്പിക്കാനും  ഇത് സഹായിക്കും എന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.

 NHEQF വിഭാവനം ചെയ്യുന്നത്

ബിരുദതലത്തിൽ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പഠന കോഴ്സുകളുടെ തിരഞ്ഞെടുപ്പില്‍ കൂടുതല്‍ സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിക്കും.വർഷാവർഷം വിഷയങ്ങളുടെയും കോഴ്‌സുകളുടെയും വിപുലമായ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ബിരുദ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്‍റെ പുതിയ സവിശേഷതയായിരിക്കും. അവർ പിന്തുടരുന്ന പഠന പ്രോഗ്രാമിനുള്ളിൽ തിരഞ്ഞെടുത്ത ഒന്നോ അതിലധികമോ വിഷയങ്ങള്‍ ഓരോ വര്‍ഷവും മാറ്റാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒന്നാണ്.NEP ഒന്നിലധികം എൻട്രി, എക്സിറ്റ് പോയിന്റുകളും റീ-എൻട്രി ഓപ്ഷനുകളും അനുവദിക്കുന്നു, അങ്ങനെ, ആജീവനാന്ത പഠനത്തിന് പുതിയ സാധ്യതകൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. തിരഞ്ഞെടുത്ത പഠന മേഖലകളിലോ ജോലി/തൊഴിൽ അല്ലെങ്കിൽ പ്രൊഫഷണൽ പ്രാക്ടീസ് മേഖലകളിലോ സ്പെഷ്യലൈസേഷനു പുറമേ, പാഠ്യപദ്ധതിയില്‍ ആകർഷകമായ കോഴ്‌സ് ഓപ്ഷനുകളും വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഓഫർ ചെയ്യുന്നു.

ആശയവിനിമയം, ചർച്ച, സംവാദം, ഗവേഷണം, ക്രോസ്-ഡിസിപ്ലിനറി എന്നിവയിൽ അധ്യാപനത്തിന് കൂടുതൽ ഊന്നൽ നൽകും. കമ്മ്യൂണിറ്റി ഇടപഴകലും സേവനവും, പരിസ്ഥിതി വിദ്യാഭ്യാസം, മൂല്യാധിഷ്‌ഠിത വിദ്യാഭ്യാസം എന്നീ മേഖലകളിലെ ക്രെഡിറ്റ് അധിഷ്‌ഠിത കോഴ്‌സുകളും പ്രോജക്‌റ്റുകളും പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടും. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രാദേശിക വ്യവസായങ്ങൾ, ബിസിനസ്സ്, കലാകേന്ദ്രങ്ങള്‍, കരകൗശല കേന്ദങ്ങള്‍ എന്നിവിടങ്ങളില്‍ ഇന്‍റേണ്‍ഷിപ്പിനുള്ള അവസരങ്ങളും നൽകും.

 ഉചിതമായ സർട്ടിഫിക്കേഷനോടുകൂടിയ ഒന്നിലധികം എക്സിറ്റ് ഓപ്ഷനുകളുള്ള 3 അല്ലെങ്കിൽ 4 വർഷത്തെ ബിരുദ പ്രോഗ്രാമുകൾ NEP വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു.വൊക്കേഷണൽ അല്ലെങ്കിൽ പ്രൊഫഷണൽ കോഴ്സില്‍  ഒരു വർഷം പൂർത്തിയാക്കുന്നവര്‍ക്ക് സർട്ടിഫിക്കറ്റും  2 വർഷം പൂര്‍ത്തിയാക്കുന്നവര്‍ക്ക് ഡിപ്ലോമയും, 3 വർഷത്തിന് ശേഷം ബാച്ചിലർ ബിരുദവും, 4 വർഷത്തിന് ശേഷം ഹോണേഴ്സ് ബാച്ചിലർ ബിരുദവും വിദ്യാർത്ഥി അവളുടെ പ്രധാന പഠന മേഖലകളിൽ കർശനമായ ഗവേഷണ പ്രോജക്റ്റ് പൂർത്തിയാക്കിയാൽ 4 വർഷത്തിന് ശേഷം ഗവേഷണത്തോടുകൂടിയ ബാച്ചിലർ ബിരുദവും നൽകും.

 

വിവിധ അംഗീകൃത ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്ന് നേടിയ അക്കാദമിക് ക്രെഡിറ്റുകൾ ഡിജിറ്റലായി സംഭരിക്കുന്ന ഒരു അക്കാദമിക് ബാങ്ക് ഓഫ് ക്രെഡിറ്റ് (എബിസി) സ്ഥാപിച്ച്,  അതിലൂടെ നേടിയ ക്രെഡിറ്റുകൾ കണക്കിലെടുത്ത് ഒരു ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനത്തിൽ നിന്നുള്ള ബിരുദം മറ്റൊരിടത്ത് പഠനം പൂര്‍ത്തിയാക്കി നേടാനും സംവിധാനം ഒരുക്കുന്നു.

 ബിരുദാനന്തര ബിരുദം 2 വർഷത്തെ പ്രോഗ്രാമാണ്.3 വർഷത്തെ ബാച്ചിലേഴ്സ് ബിരുദം പൂർത്തിയാക്കിയവർ രണ്ടാം വര്‍ഷം പൂർണ്ണമായും ഗവേഷണത്തിനായി നീക്കിവയ്ക്കണം. ഗവേഷണത്തോടൊപ്പം 4 വർഷത്തെ ബാച്ചിലേഴ്സ് പൂർത്തിയാക്കിയ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ബിരുദാനന്തര പഠനം ഒരു വർഷം കൊണ്ട് പൂര്‍ത്തിയാക്കാം. 5 വർഷത്തെ സംയോജിത കോഴ്സും വിഭാവനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

മാസ്റ്റേഴ്സ് അല്ലെങ്കിൽ ഗവേഷണത്തോടുകൂടിയ 4 വർഷത്തെ ബാച്ചിലേഴ്സ് ബിരുദം ഉള്ളവർക്കുള്ള പിഎച്ച്ഡി പ്രോഗ്രാമും NEP-യുടെ ഭാഗമാണ്.

 

പഠന ഗുണനിലവാരം വിലയിരുത്തുന്നതിനുള്ള ആഗോളരീതിയും അംഗീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്.ഡബ്ലിൻ ഡിസ്ക്രിപ്റ്ററുകൾ ആണ് ഇതിന് ഉപയോഗിക്കുക,. ഇതിന് 5 ഘടകങ്ങളുണ്ട്. 1) അറിവും ധാരണയും 2) അറിവിന്‍റെയും ധാരണയുടെയും പ്രയോഗം 3) തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കൽ 4) ആശയവിനിമയ കഴിവുകൾ 5) പഠന കഴിവുകൾ

അറിവ്, കഴിവുകൾ, അഭിരുചികൾ എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി NSQF യോഗ്യതകൾ ചിട്ടപ്പെടുത്തുന്നു. ഇത് 10 ലെവലുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നതാണ്. പഠിതാവ് പ്രകടമാക്കേണ്ട അറിവ്, കഴിവ്, സ്വയംബോധം എന്നിവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലാകും ഇത് കണ്ടെത്തുക.തൊഴിലധിഷ്ഠിത വിദ്യാഭ്യാസം, തൊഴിലധിഷ്ഠിത പരിശീലനം, പൊതുവിദ്യാഭ്യാസം, സാങ്കേതിക വിദ്യാഭ്യാസം എന്നിവയുൾപ്പെടെ ഒന്നിലധികം പഠന പാതകൾ (തിരശ്ചീനമായും ലംബമായും) ബന്ധപ്പെടുത്തുന്ന രീതിയാണ് അവലംബിക്കുന്നത്. ഇത് ഒരു വ്യക്തിക്ക് ആവശ്യമുള്ള യോഗ്യതാ തലങ്ങൾ നേടാനും ജോലി/തൊഴിൽ വിപണിയിലേക്ക് കടക്കാനും പിന്നീട് അവന്റെ കഴിവുകൾ കൂടുതൽ അപ്‌ഗ്രേഡ് ചെയ്യുന്നതിന് ആവശ്യമായ അധിക വൈദഗ്ധ്യം നേടാനും സഹായിക്കുന്നു. ഇത് ക്രെഡിറ്റുകൾ നൽകുന്നതിനും ക്രെഡിറ്റ് കൈമാറ്റത്തിനും വഴിയൊരുക്കും.

തൊഴിലധിഷ്ഠിത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെയും പരിശീലനത്തിന്റെയും വിവിധ ഘടകങ്ങളെ ബിസിനസ്സിനും വ്യവസായത്തിനും ആവശ്യമായ നൈപുണ്യവുമായി എൻഎസ്‌ക്യുഎഫ് ബന്ധിപ്പിക്കുന്നു, അതുവഴി വൊക്കേഷണൽ കോഴ്സ് പാസായവർക്ക് തൊഴിലുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വൈദഗ്ധ്യത്തോടെ പുറത്തുകടക്കാൻ കഴിയും.

നൈപുണ്യ ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ രൂപകൽപ്പന, വികസനം, ഡെലിവറി, വിലയിരുത്തൽ, സർട്ടിഫിക്കേഷൻ എന്നിവയിൽ വ്യവസായവുമായി അടുത്ത പങ്കാളിത്തം ഇത് വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു. NHEQF ഒരു സമഗ്രമായ ചട്ടക്കൂടിനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു, അത് ദേശീയ പദ്ധതി ആയിരിക്കെതന്നെ അന്തർദേശീയ  നിലവാരത്തിലേക്ക് എത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.സാങ്കേതികവും തൊഴിലധിഷ്ഠിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികൾ (മെഡിക്കൽ, നിയമം ഒഴികെ) ഒരൊറ്റ സമഗ്ര യോഗ്യതാ ചട്ടക്കൂടിലേക്ക് കൊണ്ടുവരുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. മുൻകാല പഠന നിലവാരങ്ങളും അനുഭവങ്ങളും, ജീവിതാനുഭവങ്ങൾ, പഠന ശൈലികൾ, ഭാവിയിലെ കരിയറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവർത്തനങ്ങളോടുള്ള സമീപനം എന്നിവയിൽ ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിക്കും അവരുടേതായ സ്വഭാവസവിശേഷതകൾ ഉണ്ടെന്ന് NHEQF തിരിച്ചറിയുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ലഭ്യമാക്കിയിട്ടുള്ള പഠനാനുഭവങ്ങളുടെ ഗുണനിലവാരം അവരുടെ പ്രൊഫൈൽ വികസിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കും. സിലബസ്, പെഡഗോഗിക്കൽ സമീപനങ്ങൾ, NHEQF അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പഠന മൂല്യനിർണ്ണയ നടപടിക്രമങ്ങൾ / സമ്പ്രദായങ്ങൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടെ, സ്വന്തം പാഠ്യപദ്ധതി രൂപപ്പെടുത്തുന്നതിന് സ്ഥാപനങ്ങൾക്ക് സ്വയംഭരണാധികാരവും എന്‍ഇപി നല്‍കുന്നു.  ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന യോഗ്യതകൾ താരതമ്യം ചെയ്യാനും മികച്ചത് തെരഞ്ഞെടുക്കാനും വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക്  ഇത് അവസരമൊരുക്കുന്നു.

ജോലിഭാരത്തിന്റെ അളവും പഠിതാവ് ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന സമയവും അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ഒരു കോഴ്‌സ് ക്രെഡിറ്റ് സമയം കണക്കാക്കുന്നത്. സെമസ്റ്ററിന്റെ (15-16 ആഴ്‌ചകൾ) കാലയളവിലേക്ക് ആഴ്‌ചയിൽ ആവശ്യമായ പ്രബോധനത്തിന്റെ എണ്ണം നിർണ്ണയിക്കുന്ന ഒരു യൂണിറ്റാണ് ക്രെഡിറ്റ്. ഒരു ക്രെഡിറ്റ്, ആഴ്ചയിൽ ഒരു മണിക്കൂർ അധ്യാപനത്തിനോ രണ്ട് മണിക്കൂർ പ്രാക്ടിക്കൽ അല്ലെങ്കിൽ ഫീൽഡ് വർക്കിനോ തുല്യമായിരിക്കും. ക്രെഡിറ്റ് അപ്പോർഷൻമെന്റ് ഇന്റേൺഷിപ്പും കമ്മ്യൂണിറ്റി ഇടപഴകലും സേവനവും പരമാവധി 6 ക്രെഡിറ്റുകൾക്ക് വിധേയമായി ആഴ്ചയിൽ ഒരു ക്രെഡിറ്റ് എന്ന നിലയിലാവും. ക്രെഡിറ്റുകളുടെ ഘടകങ്ങൾ ഇനിപ്പറയുന്നവയാണ് 1.പഠിപ്പിച്ച കോഴ്‌സുകൾ-ഒരു സെമസ്റ്ററിൽ ഒരു ക്രെഡിറ്റിൽ കുറഞ്ഞത് 15 മണിക്കൂർ അദ്ധ്യാപനം, കൂടാതെ പഠിപ്പിച്ച കോഴ്‌സുകൾ/പാഠങ്ങൾക്കുള്ള തയ്യാറെടുപ്പ്, കോഴ്‌സ് വർക്കിന്റെ ഭാഗമായ അസൈൻമെന്റുകൾ പൂർത്തിയാക്കൽ, സ്വതന്ത്ര വായനയും പഠനവും എന്നിങ്ങനെയുള്ള ക്ലാസ് പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ 30 മണിക്കൂർ. ക്രെഡിറ്റിന്റെ ഗ്രേഡിംഗ് ഉദ്ദേശ്യങ്ങൾക്കായി ക്ലാസിന് പുറത്തുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ അളക്കാനും കണക്കാക്കാനും പാടില്ല.

2.ലബോറട്ടറി/സ്റ്റുഡിയോ/വർക്ക്‌ഷോപ്പ്- ഒരു സെമസ്റ്ററിൽ കുറഞ്ഞത് 30 മണിക്കൂർ ലബോറട്ടറി/സ്റ്റുഡിയോ/വർക്ക്‌ഷോപ്പ് ഓരോ ക്രെഡിറ്റിലും 15 മണിക്കൂർ ക്ലാസ് പ്രവർത്തനങ്ങളായ പരിശീലനത്തിനുള്ള തയ്യാറെടുപ്പ്, അസൈൻമെന്റുകൾ പൂർത്തിയാക്കൽ, സ്വതന്ത്ര വായനയും പഠനവും.

3. ഫീൽഡ് അധിഷ്‌ഠിത പഠനം/പ്രോജക്‌റ്റുകൾ/ഇൻറേൺഷിപ്പ്/കമ്മ്യൂണിറ്റി ഇടപഴകലും സേവനവും - ഒരു സെമസ്റ്ററിൽ കുറഞ്ഞത് 30 മണിക്കൂർ പഠന പ്രവർത്തനങ്ങൾ, ഒപ്പം ഫീൽഡ് പ്രോജക്‌റ്റുകൾക്കുള്ള തയ്യാറെടുപ്പ്, അസൈൻമെന്റുകൾ പൂർത്തിയാക്കൽ എന്നിങ്ങനെയുള്ള ക്ലാസ് പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ 30 മണിക്കൂർ കോഴ്സ് ജോലി, സ്വതന്ത്ര വായന, പഠനം

   യൂറോപ്യൻ യൂണിയനിലും യുഎസിലും പഠിക്കുന്ന വിദ്യാർത്ഥികളിൽ നിന്ന് നേരത്തെ കേട്ടിരുന്ന ഒരു പഠന സംവിധാനം ഇന്ത്യയിലും വരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാന്‍ കഴിയുമോ എന്നതാണ് പ്രധാനം.

അദ്ധ്യാപകർക്ക് തീവ്രപരിശീലനം, അക്കാദമിക് വിദഗ്ധർ, ഭരണാധികാരികൾ, വിദ്യാർത്ഥി യൂണിയനുകൾ, രാഷ്ട്രീയക്കാർ എന്നിവരുടെ മനോഭാവ മാറ്റം എന്നിവ ഇതിന്‍റെ വിജയത്തിന് ആവശ്യമാണ്. നമ്മൾ ഇപ്പോൾ പരാജയപ്പെട്ടാൽ, ഇന്ത്യയില്‍ നിന്നും ഉപരിപഠനത്തിനായുള്ള യുവാക്കളുടെ കുടിയേറ്റം വര്‍ദ്ധിക്കുകയേയുള്ളു എന്നതില്‍ സംശയമില്ല.

No comments:

Post a Comment